Những câu hỏi thường gặp khi đặt hoa
Để thuận tiện cho quý khách khi tiến hành đặt hàng, bên cạnh các quy định "dài dòng" gắn dưới chân trang, chúng tôi đã tổng hợp một số câu hỏi và trả lời khách hàng thường thắc mắc. Xin quý khách bỏ chút thời gian để tham khảo. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác, quý khách vui lòng liên hệ: hotro@dienhoatructuyen.vn, chúng tôi sẽ trả lời quý khách trong thời gian nhanh nhất.
ĐIỆN HOA
H. Điện Hoa là gì?
Đ. Điện hoa là một hình thức chuyển phát hoa tươi theo yêu cầu từ người gửi đến người nhận, vì một lý do gì đó không thể tự tay tặng được. Điện hoa có thể là 1 bông hoa, bó, lẵng, kệ hoa và dùng để tặng cho những dịp sinh nhật, biểu lộ tình yêu, phúng viếng - chia buồn....
H. Làm sao để đặt hoa qua website?
Đ. Rất dễ dàng! Quý khách chỉ cần chọn mẫu hoa mình thích, nhấp vào nút đặt hoa -> sau đó nhấp nút thanh toán -> nhập thông tin đơn hàng -> chọn phương thức thanh toán phù hợp -> hoàn tất.
H. Tôi không rành đặt hoa qua website, tôi có lựa chọn nào khác?
Đ. Chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng đặt hoa trực tuyến trên website, tuy nhiên nếu quý khách gặp trở ngại khi đặt hoa trực tuyến, quý khách có thể:
- Đặt hoa qua email hoặc fax: xin tham khảo tại đây
- Đặt hoa qua điện thoại: quý khách gọi đặt hoa về Tổng Đài: (08) 38.112.666 nhấp một trong các line số 10, 11, 12, 13, 14; hoặc 0903.0906.18 (Sài Gòn); 0903.0905.98 (Hà Nội và các tỉnh khác);
- Đặt hoa qua chat: nhấp chuột vào cửa sổ Hỗ Trợ Trực Tuyến bên góc trái bên dưới.
H. Quy trình chuyển phát điện hoa?
Đ. Khách hàng chuyển thông tin đến Ciaoflora (website/email/fax/điện thoại) -> Ciaoflora thực hiện cắm và chuyển phát đến người nhận -> Ciaoflora báo cáo kết quả chuyển hoa về cho khách hàng (qua điện thoại/email/sms)
H. Thông điệp sẽ được viết vào đâu?
Đ. Thông điệp (lời nhắn) của người gửi sẽ được in (hoặc viết tay) trên thiệp chúc mừng. Thiệp sẽ được chúng tôi chủ động lựa chọn tùy nội dung điện hoa (sinh nhật, mừng cưới, tình yêu...). Thiệp chúc mừng đi kèm là miễn phí. Trường hợp chia buồn, chúc mừng khai trương sử dụng kệ hoa hay lẵng hoa, nội dung sẽ được in băng-rôn và gắn trang trọng lên kệ hoa.
H. Khoảng bao nhiêu lâu thì người nhận nhận được hoa?
Đ. Điện hoa sẽ được chuyển đến người nhận theo yêu cầu của người gửi khi đặt hàng. Nếu đặt hàng trong giờ làm việc và địa chỉ trong khu vực nội thành, trung bình chỉ từ 1 - 2 giờ sau, hoa sẽ đến tay người nhận. Trường hợp địa chỉ phát nằm ở ngoại thành, có thể lâu hơn tùy địa chỉ phát.
Với các đơn hàng đi nước ngoài, chúng tôi có thể chuyển hoa đến tận tay người nhận ngay trong ngày với các nước có múi giờ ngang, hoặc đi sau giờ Hà Nội (GMT+8) như Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Đức, Anh...
H. Làm sao tôi biết được mình sẽ không bị lừa?
Dạ, đây là quan ngại chung của những khách hàng mới sử dụng dịch vụ của chúng tôi, mua hàng qua mạng. Chúng tôi mong rằng quý khách bớt chút thời gian để tham khảo một vài thông tin của chúng tôi tại đây; Chứng chỉ cắm hoa quốc tế; và trang Facebook của Ciaoflora...
Hơn nữa, tại tiêu đề chân trang web, số giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty được thể hiện công khai đầy đủ, với chi tiết liên hệ, thể hiện sự nghiêm túc của doanh nghiệp trong kinh doanh.
Chúng tôi cam kết sẽ mang lại quý khách sự phục vụ tốt nhất để chắc chắn rằng quý khách sẽ quay lại đặt hàng trong các lần sau.
Chú ý: Khi đặt hàng thành công, quý khách sẽ nhận được một email xác nhận gửi theo địa chỉ mail khai báo khi đặt hàng. Kiểm tra trong Bulk hoặc Spam mail trong trường hợp quý khách không nhận được email này trong Inbox và giúp chúng tôi xác nhận "Not spam"
H. Ngoài Sài gòn, Hà Nội, Ciaoflora có nhận gửi hoa đi tỉnh?
Đ. Dạ, có! Chúng tôi là một trong số ít đơn vị chuyển hoa có vùng phục vụ rộng nhất hiện nay tại Việt Nam. Điện Hoa Trực Tuyến nhận chuyển hoa đi đến tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Để đặt hoa đi tỉnh, quý khách chọn các mẫu trong mục này; nhấp vào đây để gửi hoa đến Hà Nội.
H. Tôi muốn đặt hoa theo ý muốn của mình có được hay không?
Đ. Dạ, có! Nếu quý khách muốn đặt một mẫu hoa mới hoàn toàn, quý khách nhấp chuột vào mục Hoa tùy chọn, sau đó lựa chọn mức giá thích hợp và thao tác đặt hoa như bình thường. Các yêu cầu về mẫu hoa này, quý khách ghi rõ trong phần "Thông tin thêm" khi đặt hàng. Bộ phận thiết kế sẽ triển khai yêu cầu này theo mức độ tốt nhất có thể.
H. Mẫu hoa "chỉ áp dụng cho Sài Gòn, Hà Nội" có thể gửi đi tỉnh?
Đ. Dạ, có thể được, hoặc không, tùy từng địa phương. Thông thường, các tỉnh có thể thực hiện ở mức độ tương đối giống các mẫu hoa này nhưng không cam kết 100%. Giỏ nguyên liệu và các phụ liệu có thể được thay thế mà không cần báo trước.
H. Làm thế nào để tôi biết hoa đã được giao xong?
Đ. Khi hoa được giao xong, hệ thống sẽ cập nhật trạng thái "Đã giao hàng" và gửi email đến người đặt hàng. Hoặc quý khách sử dụng mã đơn hàng, nhập vào ô "Nhập mã đơn hàng" và nhấn nút Xem để kiểm tra tình trạng đơn hàng. Trong thời gian cao điểm (14/2; 8/3, 20/10...), trạng thái đơn hàng có thể được cập nhật chậm đôi chút do việc quá tải đơn hàng.
H. Tôi muốn ẩn (giấu) tên để người nhận không biết có được không?
Đ. Quý khách có thể nhấp vào nút giấu tên trong quá trình đặt hoa, hoặc yêu cầu trong phần "hướng dẫn" trong quá trình đặt hoa online. Ciaoflora sẽ không hiển thị tên người gửi trong phiếu hồi báo. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần thiết khai báo (yêu cầu an ninh, bảo vệ tòa nhà, lễ tân, bệnh viện, yêu cầu từ người nhận...) để đảm bảo việc chuyển phát được thực hiện, Ciaoflora sẽ cung cấp thông tin người gửi.
H. Hoa gửi đi có kèm thông tin giá tiền sản phẩm (price tag)?
Đ. Hoàn toàn không! Hồi báo chỉ thể hiện thông tin người nhận, thông điệp, thời gian/địa điểm giao hoa và thông tin người gửi (nếu không có yêu cầu giấu tên). Thông tin giá sản phẩm tuyệt đối được giữ bí mật.
HÌNH THỨC THANH TOÁN
H. Tôi đang ở nước ngoài, thanh toán điện hoa như thế nào?
Đ. Quý khách ở nước ngoài, có thể sử dụng các loại thẻ tín dụng (chấp nhận cả Credit và Debit) như: Visa, Master Card; hoặc tài khoản Paypal (chấp nhận AMEX và JCB) để thanh toán cho đơn hàng điện hoa. Tất cả các thao tác thanh toán đều được thực hiện trong môi trường bảo mật của cổng thanh toán ONEPAY hoặc PAYPAL.
~ Hướng dẫn thanh toán TRỰC TUYẾN bằng thẻ tín dụng (creditcard)
~ Hướng dẫn thanh toán TRỰC TUYẾN bằng Paypal
Nếu không có thẻ tín dụng, hoặc Paypal, quý khách có thể sử dụng Western Union hoặc MoneyGram để thanh toán cho đơn hàng của mình.
H. Tôi đang ở trong nước, thanh toán điện hoa như thế nào?
Đ. Nếu quý khách đang ở Việt nam, có các hình thức thanh toán sau:
- Nếu có the VISA phát hành tại Việt Nam: Quý khách chọn TRỰC TUYẾN bằng thẻ VISA nội địa. Sau khi hoàn thành nhập đơn hàng, quý khách sẽ được chuyển trang trang thanh toán của NgânLượng để tiến hành thanh toán. Xin xem hướng dẫn tại đây
- Nếu có tài khoản ngân hàng và sử dụng Internet Banking: Quý khách chọn TRỰC TUYẾN bằng thẻ ATM online. Sau khi hoàn thành nhập đơn hàng, quý khách sẽ được chuyển trang trang thanh toán của Smartlink để tiến hành thanh toán. Xin xem hướng dẫn tại đây
- Nếu có thẻ ATM, quý khách chọn: Thanh toán bằng thẻ ATM (offline). Sau khi hoàn thành nhập đơn hàng, quý khách ra cột ATM để chuyển tiền đến tài khoản của Ciaoflora. Xin xem thông tin các tài khoản tại đây. Sau khi chuyển tiền, xin nhắn tin theo cú pháp TTDH xxx và gửi đến số 0903.0905.68 (xxx là mã đơn hàng) hoặc gọi đến (08) 38.112.666 để báo đã chuyển tiền.
- Nếu quý khách đang ở Sài Gòn, Hà Nội và muốn trả tiền mặt, chọn: Thanh toán bằng tiền mặt. Sau khi hoàn thành nhập đơn hàng, quý khách có thể đến các điểm giao dịch của Ciaoflora để thanh toán tiền. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu tiền tận nhà của quý khách trong phạm vi nội thành Sài Gòn có giá tri cao hơn 500.000đ
H. Phí thanh toán, tỷ giá ngoại tệ quy đổi như thế nào?
Đ. Khi thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng quốc tế hoặc Paypal, tiền thanh toán sẽ căn cứ vào tiền USD niêm yết trên website, đã gồm thuế và phí chuyển đổi ngoại tệ (sẽ tự động chuyển đổi qua USD cho tất cả các loại tiền khác).
H. Làm sao tôi biết được thanh toán thành công?
Đ. Ngay khi thanh toán thành công, hệ thống sẽ gửi email thông báo đến quý khách. Ngoài ra, quý khách còn có thể nhập Mã đơn hàng và nhấp vào nút Xem để kiểm tra trạng thái đơn hàng. Kiểm tra trong Bulk hoặc Spam mail trong trường hợp quý khách không nhận được email này trong Inbox và giúp chúng tôi xác nhận "Not spam".
H. Ngoài tiền hoa tôi thấy trên website, tôi còn phải trả tiền gì nữa hay không?
Đ. Với điện hoa nội địa: ngoài tiền hoa hiển thị trên website, nếu địa chỉ giao hàng nằm trong khu vực nội thành, quý khách không phải trả thêm bất kỳ tiền gì khác. Trong trường hợp giao hoa ở khu vực ngoại thành, phí giao hoa sẽ tự động tính khi quý khách nhập địa chỉ. Mức phí cụ thể sẽ hiển thị trong mục "Phí vận chuyển" trong đơn hàng.
Với điện hoa quốc tế, Ciaoflora miễn phí vận chuyển hầu như tất cả địa chỉ trên thế giới. Quý khách chỉ phải thanh toán đúng tiền hoa hiển thị trên website.
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI ĐẶT HÀNG TRỰC TUYẾN
H. Tôi đã đặt hàng, chọn thanh toán TRỰC TUYẾN bằng thẻ tín dụng (creditcard), nhưng trình duyệt bị lỗi, không chuyển sang trang thanh toán được.
Đ. Có 2 cách:
Cách 1. Quý khách vui lòng lặp lại các bước nhập đơn hàng lại từ đầu. Quý khách chú ý: quá trình chuyển từ website www.dienhoatructuyen.vn sang trang thanh toán có thể sẽ mất từ 10-30 giây, trong quá trình này, quý khách vui lòng không nhấn F5, không nhấn back trình duyệt.
Cách 2. Chúng tôi sẽ gửi 1 payment link đến email của quý khách. Vui lòng nhấp chuột vào link và tiến hành thanh toán như từ bước 3.3 của trang hướng dẫn này. Lưu ý: Tất cả các email giao dịch đều xuất phát từ các email có tên miền: @dienhoatructuyen.vn hoặc @ciaoflora.vn
H. Tôi đã đặt hàng, chọn thanh toán TRỰC TUYẾN bằng Paypal, nhưng trình duyệt bị lỗi, không chuyển sang trang thanh toán được.
Đ. Quý khách không cần phải đặt hàng lại. Nếu đã phát sinh mã số đơn hàng, quý khách chỉ cần chuyển số tiền cần thanh toán vào tài khoản: hello@ciaoflora.vn. Hoặc chúng tôi sẽ gửi Request Money cho quý khách qua email được sử dụng khi đặt hàng. Quý khách chú ý: quá trình chuyển từ website www.dienhoatructuyen.vn sang trang thanh toán có thể sẽ mất từ 10-30 giây, trong quá trình này, quý khách vui lòng không nhấn F5, không nhấn back trình duyệt.
H. Tôi đã nhập các thông tin trong đơn hàng, nhưng không thể nhấn tiếp tục được.
Đ. Quý khách kiểm tra lại các thông tin trong đơn hàng và đảm bảo rằng đã nhập đầy đủ các mục có dấu *. Lỗi thường gặp là quên chọn phần "Quận/Huyện"
H. Website báo lỗi "Bạn chỉ chọn sản phẩm của Điện Hoa Trong Nước hoặc Điện Hoa Quốc Tế".
Đ. Nguyên nhân lỗi: quý khách đã chọn mua 1 mẫu hoa trong nước và chọn tiếp mẫu hoa đi quốc tế; hoặc đã chọn mẫu hoa đi quốc tế rồi, và chọn tiếp mẫu hoa trong nước. Cách xử lý: quý khách nhấp chuột vào mục giỏ hàng (nằm góc phải, phía trên của trang web); xem và xóa các sản phẩm có trong giỏ hàng; sau đó chọn lại mẫu và đặt mua lại từ đầu.